Aug 6, 2023
ศัลยกรรม จมูก เกาหลีกับตัวอย่างการแก้ไขและคำถามที่พบบ่อย
ศัลยกรรม จมูก เกาหลี
Finished close-up of nose profile after surgical procedure of nasal septun deviation correction and rhinoplasty on a female patient under general anesthesia.

เชื่อว่าคนที่ต้องการศัลยกรรม จมูก เกาหลีคงมีความกังวลไม่น้อยว่าตนเองต้องทำทรงไหน ขั้นตอนใด หรือปัญหาของตัวเอง คือ อะไรกันแน่ ถึงแม้รายละเอียดจะขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์แต่บางคนยังอยากรู้อยู่ดีว่าเป็นยังไง อย่างน้อยขอแค่ให้เข้าใจแบบคร่าว ๆ ก็ยังดีเพื่อเพิ่มความสบายใจ ดังนั้นเราจึงรวมเคสปัญหาเกี่ยวกับจมูกและการแก้ไขเป็นตัวอย่าง พร้อมตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจมูก 

ศัลยกรรม จมูก เกาหลีตัวอย่างเคสปัญหาและการแก้ไข 

สำหรับตัวอย่างแก้ปัญหาและการแก้ไขศัลยกรรม จมูก เกาหลี มีดังนี้ 

1. สันจมูกเบี้ยว 

วิธีแก้ไขส่วนใหญ่จะใช้วิธีเสริมสันและแต่งปลายจมูกโดยใช้กระดูกอ่อนจากร่างกาย เช่น กระดูกซี่โครง กระดูกหลังหู และใช้เทคนิคการศัลยกรรมแบบเปิดโพรงจมูกเพื่อปรับให้สันจมูกตรง 

2. สันจมูกใหญ่ ปลายจมูกทู่และแบน  

วิธีการแก้ไขส่วนใหญ่จะเน้นศัลยกรรมลดฐานจมูก เสริมสัน และแต่งปลายจมูก รวมถึงเสริมด้วยเทคนิคศัลยกรรมแบบเปิดเพื่อให้ทรงจมูกดูเรียวและเป็นธรรมชาติ 

3. สันจมูกใหญ่เนื้อปลายจมูกบางใสและมีปัญหาปีกจมูกกว้าง 

วิธีการแก้ไขจะใช้หลายเทคนิคร่วมกันตั้งแต่การแก้ไขจมูกด้วยเทคนิคศัลยกรรมแบบเปิด ศัลยกรรมลดฐานจมูกและการแก้ไขปลายจมูกโดยใช้กระดูกอ่อน 

4 สันจมูกกว้างปลายจมูกสั้น กรณีเคยศัลยกรรมและใส่ซิลิโคนมาก่อน 

วิธีการแก้ไข คือ ต้องถอดซิลิโคนเดิมออก ศัลยกรรมลดฐานจมูกและแก้ไขจมูกด้วยเทคนิคศัลยกรรมเปิดพร้อม ๆ กับการแก้ไขปลายจมูกโดยใช้กระดูกอ่อน 

วัสดุที่นิยมใช้ในการเสริมจมูก 

จากตัวอย่างการแก้ไขปัญหาศัลยกรรม จมูก เกาหลีที่เรากล่าวไปก่อนหน้าส่วนใหญ่จะเน้นแก้ไขโดยใช้กระดูกอ่อนจากร่างกายเป็นหลัก ทำให้ใครหลายคนอาจยังไม่รู้ว่ายังมีวัสดุยอดนิยมอื่น ๆ ที่สามารถใช้ในการเสริมจมูกได้เช่นกัน โดยหลัก ๆ มี 2ประเภทนอกเหนือจากกระดูกอ่อน ดังนี้ 

1. ทอร์เทกซ์และซิลิโคน  

เหมาะสำหรับเคสที่มีปัญหาผิวจมูกบาง มีความกังวลเรื่องสันจมูก และเคยเกิดปัญหาการอักเสบจากซิลิโคนมาก่อน 

2. เสริมด้วยเนื้อเยื่อไขมัน  

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทรงจมูกธรรมชาติ ปลอดภัย และมีสันจมูกเดิมสูงพอสมควร 

คำถามที่พบบ่อย 

สำหรับคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการศัลยกรรม จมูก เกาหลี เช่น  

  • เสริมจมูกราคาเริ่มต้นเท่าไหร่: โดยมาตรฐานแล้วเริ่มต้นที่ 150,000 – 350,000 บาท ไม่รวมค่าผ่าตัด ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ  
  • ใช้เวลาเสริมกี่ชั่วโมง: ส่วนใหญ่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับความยากง่ายของตัวบุคคลและจุดที่ทำการศัลยกรรม 
  • สามารถใส่แว่นตาได้ไหม: หลังผ่าตัดประมาณ 1 – 3 เดือนแรกไม่แนะนำให้ใส่แว่นตา เนื่องจากมีส่วนทำให้จมูกผิดรูป 

เห็นหรือไม่ก็ปัญหาของแต่ละคนต่างกัน บางคนอาจมีแค่ปัญหาเดียวบางคนอาจมีหลายปัญหาร่วมกัน วิธีการแก้ไขจึงจำเป็นต้องพิจารณาไปตามปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขอย่างเหมาะสม ดังนั้นหากใครสนใจอยากศัลยกรรม จมูก เกาหลีอย่าลืมศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจ

More Details